วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2553

อำพรางสัดส่วน...เสริมความมั่นใจ



คุณผู้หญิงที่มีรูปร่างไม่สมส่วน ถึงจะสวมใส่เสื้อผ้ายี่ห้อแพงๆ ตัดเย็บอย่างดี ก็ใช่ว่าจะช่วยให้ดูดีขึ้นได้ ในฉบับนี้เรามีเทคนิคการอำพรางรูปร่างในส่วนที่ไม่ต้องการให้เป็นเป้าสายตามาฝากค่ะ

- ลดขนาดต้นแขนด้วยเสื้อแขน 3 ส่วน ถ้าคุณมีต้นแขนใหญ่ การใส่เสื้อแขนกุด โทนสีอ่อน จะยิ่งเน้นให้ต้นแขนดูใหญ่ขึ้น วิธีแก้คือ ให้ใส่เสื้อแขน 3 ส่วน ปกปิดต้นแขนของคุณไว้

- หน้าอกเล็กลงด้วยเสื้อสีเข้ม ผู้หญิงที่มีหน้าอกโตแล้วยังใส่เสื้อหลวมๆ สีอ่อนมีลายยาวเป็นทาง แถมยังใส่กระโปรงสีเข้มอีก สิ่งที่ว่ามาทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่ไปเน้นความใหญ่ของหน้าอก ที่ถูกต้องควรสวมเสื้อที่มีสีเข้ม ยิ่งเป็นสีดำยิ่งดี เสื้อที่ว่าไม่ต้องมีลายอะไรไม่ว่าลายทางยาวหรือทางขวาง ที่สำคัญต้องเป็นเสื้อที่รัดรูป ใส่คู่กับกระโปรงสีอ่อนๆ ทั้งหมดนี้ช่วยซ่อนรูปและพรางตาให้หน้าอกมีขนาดเล็กลง

- ผู้หญิงที่มีก้นใหญ่ ควรเลี่ยงกางเกงหลวมๆ สีอ่อนๆ ที่จะเน้นความใหญ่ของก้นให้สวมกางเกงรัดรูปสีเข้มๆ หรือ สีดำจะดีกว่า จะพรางตาให้ดูเหมือนว่าก้นคุณไม่ได้ใหญ่โตมาก แต่ถ้าใส่สีเข้มทั้งเสื้อและกางเกงแล้วดูไม่ค่อยสดใส่ก็อาจใส่เสื้อสีโทนร้อนแรง เพื่อเพิ่มสีสันขึ้นก็ได้

- ผู้หญิงที่มีช่วงขายาวและเล็กหรือที่คนทั่วไปเรียกกันว่า "ขาตะเกียบ" มักมีปัญหาเวลาสวมกระโปรงสั้นแค่เข่า ยิ่งถ้ากระโปรงนั้นมีสีดำด้วยแล้ว ก็จะยิ่งเน้นความเล็กและยาวของขา ทางแก้คือให้หากระโปรงยาวเลยเข่าสีโทนอ่อน เช่น สีขาว สีเทา สีครีมมาใส่ โทนสีอ่อนๆ สามารถอำพรางให้ดูเหมือนว่าคุณมีช่วงขาที่สมส่วน ถ้าได้ใส่เข้าคู่กับรองเท้าบู๊ตยาวประมาณเข่า ก็จะช่วยปิดบังท่อนขาช่วงล่างของคุณทำให้ดูดีขึ้นอีกเป็นกอง

เทคนิคการแต่งตัวเล็กๆ น้อยๆ ที่คนมักมองข้ามเหล่านี้ จะช่วยอำพรางหุ่นที่ไม่สมส่วนของคุณได้ ลองหยิบไปเป็นไอเดียในการแต่งตัวคราวต่อไปดูนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น