วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2553

เซ็กซ์ไม่สะดุด...ถึงหมดประจำเดือน



อย่ากลัวเกินเหตุไปครับ จากการสำรวจพบว่าผู้หญิงไม่ต่ำกว่า 80% มีความรู้สึกสนองตอบทางเพศเหมือนเดิมหรือไม่ก็สูงขึ้นในช่วงใกล้หมดประจำเดือนและหลังจากนั้น มีหลายคู่ทีเดียว...ที่รู้สึกว่าเซ็กซ์ดีขึ้นด้วยซ้ำ เนื่องจากหมดกังวลเรื่องตั้งครรภ์ หรือไม่ต้องพะวงเกี่ยวกับการคุมกำเนิดอีก แถมยังมีเวลาอยู่กับคู่ใจมากขึ้นด้วย

ส่วนปัญหาสภาพร่างกายและอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นช่องคลอดมีน้ำหล่อลื่นน้อยลง ความต้องการทางเพศเปลี่ยนแปลงไป รู้สึกกังวลเรื่องรูปร่างและวัยที่ร่วงโรย มีปัญหาความสัมพันธ์หรือการที่ต้องปรับตัวในช่วงวัยกลางคน ปัญหาเหล่านี้มักจะเป็นอยู่ชั่วคราว ครั้นสามารถปรับตัวปรับใจจนเข้าที่เข้าทาง ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเองครับ

หรือบางทีคุณอาจจะต้องเปิดใจคุยกับสามีให้รับรู้ถึงความรู้สีกบ้าง อย่าคิดว่าอยู่กันมานานเขาน่าจะเข้าใจความต้องการของคุณ ว่ากันว่าสามี่ภรรยาที่พูดคุยกันได้อย่างเปิดเผยมักมีความสัมพันธ์ทางเพศดีขึ้นและปัญหาต่างๆ ก็มักคลี่คลายไปทางบวก

การเล้าโลมก่อนการปฏิบัติกิจก็มีความจำเป็นครับ อันนี้คงต้องพูดคุยให้เข้าใจกัน ถ้าจำเป็นอาจต้องใช้ครีมหล่อลื่นเข้าช่วย ส่วนการใช้ฮอร์โมนทดแทนก็อาจช่วยให้การมีเซ็กซ์ดีขึ้น แต่ต้องปรึกษาแพทย์ก่อน อย่าริไปลองยาอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า

นอกจากนั้นคุณอาจต้องปรับทัศนคติเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์เสียใหม่ ควรคิดถึงคุณภาพมากกว่าปริมาณไม่ตีกรอบตึงเกินไปจนทำให้เกิดความเครียด และเผื่อใจว่าอาจต้องใช้เวลานานขึ้น

หรือคุณอาจพลิกแพลงหาวิธีอื่นๆ ที่จะปรับปรุงเซ็กซ์ให้ดีขึ้น เป็นต้นว่า อาจใช้แสงไฟ น้ำหอมหรือดนตรีช่วยสร้างบรรยากาศ หรือสื่อความรู้สึกถึงกันด้วยการสัมผัส เช่น อาบน้ำด้วยกัน ถูหลังให้กัน ฯลฯ นอกจากนั้นก็อย่ามองข้ามรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น ไม่ควรปล่อยเนื้อปล่อยตัวทั้งในเรื่องการแต่งตัวหรือการรักษาความสะอาด เป็นต้น

จะปล่อยให้ภาวะหมดประจำเดือนมาทำลายเซ็กซ์ของคุณอยู่ทำไม? พยายามขจัดข้อจำกัดหรืออุปสรรคต่างๆ ออกไปทีละเปลาะ เพื่อให้เซ็กซ์ของคุณกลับมาสดใสอีกครั้งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น