วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2553

อิเล็คโตรพอเรชั่น (Electrophoresion)


เพื่อผิวหน้าขาวใส..ลดเลือนริ้วรอย..รับมือรอยดำ และ ริ้วรอย ปัญหาหนักอกของสาวน้อยสาวใหญ่ ด้วยทางเลือกใหม่อิเล็คโตรพอเนชั่น สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูง


อิเล็คโตรพอเรชั่น ฟังชื่อแล้วเหมือนจะเป็นเรื่องใหม่ถอดด้าม แต่อันที่จริง อิเล็คโตรพอเรชั่นใช้หลักการทำงานคล้ายคลึงกับไอออนโต (Ionto) ที่เราๆท่านๆต่างคุ้นเคยกันนั่นแหละค่ะ


อิเล็คโตรพอเรชั่น คือ การนำหรือผลักสารละลายยา(ยาบำรุงผิวหรือวิตามิน) ให้ซึมผ่านเข้าสู่ผิวหนัง โดยใช้กระแสไฟที่มีความต่างศักย์สูง และปล่อยเป็นจังหวะบริเวณผิวหนัง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงชั่วคราวของโครงสร้างชั้นไขมันที่เยื่อหุ้มเซลล์ โดยเฉพาะที่ผิวชั้นบนสุดซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เป็นผลให้เกิดรูหรือเส้นทางใหม่ที่ทำให้เพิ่มการเเพร่ซึมผ่านได้มากขึ้น


ถึงหลักการจะคล้ายกัน แต่เมื่อเทียบประสิทธิภาพแล้ว อิเล็คโตรพอเรชั่น ให้ผลการรักษาที่เหนือกว่าไอออนโต เพราะสามารถผลักตัวยาเข้าสู่ชั้นผิวหนังได้ดีกว่า เป็นการต่อยอดแวดวงการรักษาผิวพรรณเพื่อความขาวใส ลดเลือนริ้วรอย ขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง


ส่วนใครที่เป็นกังวลว่าการรักษาด้วยอิเล็คโตรพอเรชั่น มีกระแสไฟมาเกี่ยวข้องจะน่ากลัวมั้ย มีอันตรายหรือเปล่าก็ไม่ต้องกังวลค่ะ เนื่องจากกระแสไฟที่ปล่อยออกมานั้นเพียงเล็กน้อยมาก ไม่มีอันตรายต่อผิวหน้าส่วนการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างชั้นไขมันที่เยื่อหุ้มเซลล์ดังที่บอกไปนั้นเมื่อการรักษาเสร็จสิ้นก็จะกลับคืนสู่สภาพเหมือนโครงสร้างเดิมอย่างสมบูรณ์เช่นกัน


ที่นี้มาดูว่า ก่อนทำต้องเตรียมตัวอย่างไรกันบ้างค่ะ การรักษาด้วยวิธีนี้ไม่มีอะไรยุ่งยาก ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวใดๆ คนไข้สามารถเดินเข้าไปปรึกษาแพทย์ผิวหนังได้เลย ถ้าสภาพผิวหน้าพร้อมก็เพียงแค่ล้างหน้าให้สะอาดก่อนทำ คนไข้มักสงสัยว่าระหว่างทำจะเจ็บไหม วิธีนี้คนไข้จะรู้สึกเหมือนกับกล้ามเนื้อหดตัว ไม่เจ็บปวด ใช้เวลาทำครั้งละ 30 นาที ส่วนจะทำกี่ครั้งนั้น โดยทั่วไป เพื่อให้ผลการรักษาออกมาดี ควรทำการรักษา 8-10 ครั้ง โดยใน 3 สัปดาห์แรกทำ 2 ครั้ง/สัปดาห์ สัปดาห์ต่อมาทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ส่วนจะน้อยจะมากกว่านี้คงต้องขึ้นกับปัญหาของผิวพรรณ ซึ่งแพทย์จะพิจารณาตามความเหมาะสมเป็นรายๆไปค่ะ


หลังการรักษาผิวหน้าไม่แดง สามารถแต่งหน้าทาครีม ทาครีมกันแดดได้ตามปกติ หรือถ้าแพทย์มีคำแนะนำอื่นๆ ที่จะเป็นผลดีต่อการรักษา ก็ขอให้ปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วยนะคะ ผิวหน้าจะได้สวยใสหรือริ้วรอยลดเลือนลงอย่างที่ต้องการ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น