วันพุธที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2553

หลากเทคนิค...เพื่อเจ้าตัวน้อย



คู่สามีภรรยาที่ครองรักครองสุขกันมานาน จนอยากจะมี "โซ่ทอง" คล้องใจ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีวี่แววว่า เจ้าตัวน้อยจะยอมมาแจ้งเกิดสักที เรามีคำแนะนำที่คุณทั้งคู่สามารถนำไปลองปฏิบัติได้ด้วยตนเองมาฝากค่ะ

* ละทิ้งความเครียดไปบ้าง ถ้าชีวิตประจำวันของคุณ มีแต่เรื่องเคร่งเครียด เช่น เครียดกับปัญหาส่วนตัว, เครียดเรื่องงาน เหมือนอย่างเพลงเขาว่าไว้...เช้ามาก็ปั่นแต่งาน ดึกดื่นถึงบ้านแทบคลานไม่ไหว ก็คงไม่มีอารมณ์เติมไฟรักให้กันได้เป็นแน่ ถ้าเป็นไปได้ควรเพลาๆ เรื่องงานเอาไว้บ้าง แล้วหาเวลาอยู่ด้วยกันให้มากขึ้น หรือไม่ก็หาวันหยุดไปพักผ่อนหย่อนอารมณ์ให้คลายเครียดในสถานที่ที่มีบรรยากาศดีๆ หลีกหนีความซ้ำซากจำเจ เพื่อช่วยให้จิตใจปลอดโปร่งสดชื่น กระปรี้กระเปร่า จะได้มีเวลาหวานๆ ซึ้งๆ ระหว่างกันมากขึ้นค่ะ

* เลือกช่วงเวลามีเพศสัมพันธ์ ในแต่ละเดือน รังไข่ของผู้หญิงจะผลิตไข่ 1 ฟอง เพื่อรอรับการผสม หากไข่ไม่ได้รับการผสม ผนังมดลูกที่หนาขึ้นเพื่อเตรียมรับการฝังของตัวอ่อนก็จะสลายกลายเป็นเลือดระดูขับออกจากร่างกาย คุณจึงควรเลือกมีเพศสัมพันธ์ในช่วงเวลาที่ไข่สุกพร้อมติดมากที่สุด ดังนี้

- ให้มีเพศสัมพันธ์อย่างน้อย 3 วันติดต่อกันในช่วงระหว่างวันที่ 11-16 โดยนับวันแรกที่มีประจำเดือนมาเป็นวันที่ 1 (ไม่ใช่นับวันที่ตามปฏิทินนะคะ) หากมีเพศสัมพันธ์ก่อนหรือหลังช่วงเวลานี้ โอกาสตั้งครรภ์จะมีน้อย เพราะไข่ยังสมบูรณ์ไม่เต็มที่ หรือไข่เริ่มเสื่อมสภาพแล้ว ส่วนคุณผู้หญิงที่รอบเดือนมาไม่ปกติ คือระยะรอบเดือน 27-35 วัน (รอบเดือนโดยเฉลี่ยราว 28 วัน) ให้มีเพศสัมพันธ์สลับวันเว้นวัน 5 วันติดต่อกัน โดยเริ่มจากวันที่ 13 หลังประจำเดือนมาเป็นวันแรก โอกาสตั้งครรภ์จะมีมากค่ะ

- อีกวิธีหนึ่งให้ใช้ปรอทวัดไข้ คอยวัดอุณหภูมิร่างกายตัวเอง โดยทุกเช้าก่อนที่คุณผู้หญิงจะมีกิจกรรมอื่นใด ให้วัดอุณหภูมิตัวเองจดบันทึกไว้ วันไหนพบว่าอุณหภูมิลดต่ำกว่าปกติ 0.5 องศาเซลเซียส ให้เริ่มมีเพศสัมพันธ์ 3 คืนติดต่อกันทันทีโอกาสตั้งครรภ์จะมีสูงเช่นกันค่ะ

คงจะเห็นนะคะว่า โอกาสทองของการตั้งครรภ์ของผู้หญิงเรานั้นมีระยะเพียง 3-4 วันในหนึ่งเดือนเท่านั้นเอง ฉะนั้น วางแผนนับวันกันให้ดีๆ จะได้ไม่ผิดพลาด

* ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

- นักวิจัยพบว่า น้ำกาม 1 มิลลิลิตร ควรมีเชื้ออสุจิไม่ต่ำกว่าห้าพันล้าน ถึงหนึ่งหมื่นล้านตัว แถมในจำนวนนี้ต้องเป็นเชื้อที่แข็งแรง " ใช้การได้ " ไม่ต่ำกว่า 60% ดังนั้น คุณผู้ชายควรลด ละ เลิกพฤติกรรมบางอย่างที่เป็นอุปสรรคขัดขวางความสมบูรณ์แข็งแรงของตัวอสุจิ เป็นต้นว่า การผ่อนคลายกล้ามเนื้อโดยการแช่น้ำอุ่นนานๆ, การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป เป็นต้น

- เริ่มต้นใส่ใจสุขภาพกันแต่วันนี้ ด้วยการชักชวนทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ อาทิ ออกกำลังกาย เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารทะเล ซึ่งมีธาตุสังกะสีมาก ธาตุตัวนี้นักวิจัยพบแล้วว่า มีส่วนช่วยเพิ่มพลังการผลิตเชื้ออสุจิด้วยค่ะ

ที่ยกมาเป็นแค่ตัวอย่างให้ลองนำไปปฏิบัติดู หากใครมีเทคนิคที่ได้ผลอย่างอื่นจะเขียนมาเล่าสู่กันฟังบ้างก็ได้นะคะ ส่วนภาวะมีบุตรยากที่จัดเป็นปัญหาใหม่ของคนเมืองหลวงนั้น เป็นปัญหาที่ต้องให้คุณหมอช่วยแก้ไข สามีภรรยาคู่ไหนประสบปัญหานี้ควรจูงมือกันไปปรึกษาคุณหมอจะดีที่สุดค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น