วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2553

Presby LASIK



...มิติใหม่ในการรักษาสายตายาวสูงอายุ เวลามองไกลชัด

แต่พอมองใกล้แทบไม่เห็นอะไรเลย ปัจจุบันมีเทคโนโลยี่ใหม่ 'Presby LASIK'

ช่วยให้คนไข้กลับมามีสายตาปกติ ลดการพึ่งพาแว่นสายตา...

สายตายาวตามอายุ (Presbyopia) เป็นภาวะที่เกิดขึ้นกับผู้ที่มีอายุประมาณ 40 ปีขึ้นไป สาเหตุเกิดจากเลนส์แก้วตาแข็งขึ้นทำให้ความยืดหยุ่นในการปรับตัวให้เลนส์แก้วตาหนาขึ้นหรือบางลงได้ไม่ดีเหมือนเดิม ร่วมกับกล้ามเนื้อภายในตาซึ่งทำหน้าที่ปรับความโค้งของเลนส์แก้วตาเริ่มเสื่อมสภาพลง ทำให้ไม่สามารถโฟกัสภาพในระยะใกล้ได้ ทำให้ผู้ที่มีภาวะสายตายาวตามอายุมีปัญหาในการมองใกล้หรืออ่านหนังสือ

Presby LASIK เป็นเทคโนโลยี่ใหม่ที่นำมาใช้ในการรักษาสายตายาวตามอายุ สามารถรักษาสายตาสั้น, ยาวโดยกำเนิดหรือสายตาเอียง ร่วมกับสายตายาวตามอายุได้พร้อมๆ กัน โดยจะใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์ที่มีชื่อว่า PAC (Pseudo Accommodative Cornea) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นมาใช้ร่วมกับระบบ NAVEX ในการแก้ไขปัญหาสายตาตามอายุ โดยการปรับความโค้งของกระจกตาให้สามารถปรับโฟกัสได้หลายระยะ (Multifocal - shaped Cornea)

หลังการรักษา คนไข้ประมาณ 80% ไม่จำเป็นต้องใช้แว่นสายตา แต่ในบางรายอาจจำเป็นต้องใช้แว่นที่มีค่าสายตาน้อยๆ ช่วยในการอ่านหนังสือเป็นบางครั้งบางคราว

สำหรับกลุ่มคนที่เหมาะสมจะทำการรักษาด้วย Presby LASIK ได้แก่ กลุ่มที่มีอายุมากกว่า 40 ปี ร่วมกับสายตาสั้นมากกว่า -3.0 D ถึง -8.0 D หรือสายตายาวโดยกำเนิดไม่เกิน +3.0 D ทั้งนี้ควรได้รับการตรวจและประเมินสภาพสายตาโดยละเอียด และปรึกษากับจักษุแพทย์เพื่อพิจารณาแนวทางในการรักษา

...นวัตกรรมเพื่อการรักษาสายตายาวสูงอายุ Presby LASIK

นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เข้ามาช่วยให้คนไข้

สะดวกสบายและคล่องตัวในชีวิตประจำวันมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น